การกำหนดจุดหมายการเรียนรู้ผู้เรียนต้องระบุจุดหมายการเรียนรู้
(goals) ด้วยการระบุความรู้แกะการปฏิบัติ โดยการระบุ ความรู้ในรูปของสารสนเทศ (declarative
knowledge) และระบุทักษะการปฏิบัติหรือกระบวนการ (Procedural
knowledge) จุดหมายการเรียนรู้ไม่ได้ถูกจำกัดด้วยจำนวนของบทเรียนปริมาณเนื้อหาสาระหรือความรู้สูงสุด
แต่หมายถึงความคาดหวังที่จะเรียนรู้ต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งและเจตนาที่จะให้ผู้เรียนแสดงถึงสิ่งที่ได้เรียนรู้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น