วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ตรวจสอบทบทวน



มาตรฐานด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ
มาตรฐานที่ 6 จัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน 
(รวมจาก 2 มาตรฐานเป็น 1 มาตรฐาน)
สาระความรู้ในมาตรฐานที่ 6
1) ทฤษฎีการเรียนรู้และการสอน
2) รูปแบบการเรียนรู้ และการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน
3) การออกแบบและการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
4) การบูรณาการเนื้อหาในกลุ่มสาระการเรียนรู้
5) การบูรณาการการเรียนรู้ แบบเรียนรวม
6) เทคนิคและวิทยาการจัดการเรียนรู้
7) การใช้และการผลิตสื่อและการพัฒนานวัตกรรมในการเรียนรู้
8) การจัดการเรียนรู้แบบยึดผู้เรียนเป็นสําคัญ
9) การประเมินผลการเรียนรู้
สมรรถนะในมาตรฐานที่ 6
1) สามารถนําประมวลรายวิชามาจัดทําแผนการเรียนรู้ รายภาคและตลอดภาค
2) สามารถออกแบบการเรียนรู้ ที่เหมาะสมกับวัยของผู้เรียน
3) สามารถเลือกใช้พัฒนาและสร้างสื่ออุปกรณ์ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน
4) สามารถจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนและจําแนกระดับการเรียนรู้ของผู้เรียนจากการประเมินผล

การนำมาตรฐานด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพมาตรฐานที่ 6 จัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียนมากำหนดจุดมุ่งหมาย (Goals) ในรายวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อบรรลุมาตรฐานดังกล่าว
เรื่อง อาหารและสารอาหาร ป.6 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2
สิ่งที่ผู้เรียนต้องเรียนรู้
แยกประเภทของสารอาหาร
กิจกรรมที่ผู้เรียนต้องทำ
1.ให้นักเรียนสังเกตพฤติกรรมของตนเองว่าในแต่ละวันับปะทานอาหารครบ 5 มื้อหรือไม่
2.ตั้งคำถาม สังเกต ให้นักเรียนแยกประเภทของอาหารที่นักเยนทานเข้าไปเรียนรู้ปะโยชน์และโทษ
3.ให้นักเยนออกมานำเสนอ/แล่ะวมกันอภิปราย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น