ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น
การประเมินการเรียนรู้อิงมาตรฐาน ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการ
เรียนรู้ด้วยการเขียนระดับคุณภาพของผลการเรียนรู้ (rubrics) ซึ่งอาจใช้แนวทางการกําหนดระดับคุณภาพของ สมรรถนะตามแนวคิด SOLO
Taxonomy การเรียนรู้อย่างลุ่มลึก ไม่ใช่เรียนแบบผิวเผิน
หรือแนวทางอื่นๆ
แบบประเมินความสอดคล้ององค์ประกอบของแผนการจัดการเรียนรู้
คำชี้แจง โปรดทำเครื่องหมาย / ลงในช่องที่ตรงกับความคิดเห็นของท่าน
ข้อที่
|
รายการประเมิน
|
สอดคล้อง
(1) |
ไม่แน่ใจ
(0) |
ไม่สอดคล้อง
(-1) |
1
|
การเขียนสาระสำคัญมีความสัมพันธ์สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้
|
|||
2
|
จุดประสงค์การเรียนรู้มีความสอดคล้องสัมพันธ์กับสาระ การเรียนรู้
|
|||
3
|
หลักฐานการเรียนรู้มีความสัมพันธ์
สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้/กิจกรรมการเรียนรู้
|
|||
4
|
วิธีการวัดผลประเมินผลมีความสัมพันธ์กับจุดประสงค์ การเรียนรู้ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียน
|
|||
5
|
เครื่องมือวัดผลประเมินผล มีความสัมพันธ์กับจุดประสงค์การเรียนรู้ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียน
|
|||
6
|
กิจกรรมการเรียนรู้มีความสัมพันธ์สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้ ทักษะ/กระบวนการคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
|
|||
7
|
สื่อ/อุปกรณ์/แหล่งเรียนรู้
มีความสัมพันธ์สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้
|
เกณฑ์การประเมิน
ความเหมาะสมของแผนการจัดการเรียนรู้
|
ความสอดคล้องของแผนการจัดการเรียนรู้
|
คะแนนระหว่าง 1 – 3 ระดับคุณภาพต้องปรับปรุง
|
ค่าความสอดคล้องต้องมีค่าตั้งแต่ 0.50 ขึ้นไป
|
คะแนนระหว่าง 4 – 7 ระดับคุณภาพ พอใช้
|
|
คะแนนระหว่าง 8 – 10 ระดับคุณภาพ ดี
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น