ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการ เรียนรู้ด้วยใช้กระบวนการของทบทวนตนเองหลังสอนที่ช่วยให้เข้าใจการเรียนการสอนในการตอบสนอง ความต้องการ 4 ประการ คือ ด้านวัตถุประสงค์ ด้านค่านิยม ด้านประสิทธิผล และด้านความพึงพอใจในตนเอง
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการ เรียนรู้ด้วยใช้กระบวนการของทบทวนตนเองหลังสอนที่ช่วยให้เข้าใจการเรียนการสอนในการตอบสนอง ความต้องการ 4 ประการ คือ ด้านวัตถุประสงค์ ด้านค่านิยม ด้านประสิทธิผล และด้านความพึงพอใจในตนเอง
การประเมินผลเพื่อปรับปรุงการสอน
วิธีการวัดและประเมินผล
ตัวชี้วัดความสำเร็จ
|
วิธีการประเมิน
|
เครื่องมือที่ใช้
|
หมาย
เหตุ |
๑.ด้านวัตถุประสงค์
เด็กสามารถบอกส่วนประกอบของต้นกล้วยได้
เด็กสามารถบอกลักษณะของต้นและผลของกล้วยได้
เด็กสามารถบอกได้ว่าส่วนประกอบของต้นกล้วยแต่ละส่วนมีประโยชน์และโทษอย่างไร
เด็กสามารถปฏิบัติตามกฎ กติกา
ข้อตกลงได้
เด็กสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่สนทนาได้
เด็กสามารถทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนได้อย่างสนุกสนาน
|
สังเกต
|
แบบประเมิน
การสังเกต
|
|
๒. ด้านค่านิยม
เด็กสามารถบอกส่วนประกอบของต้นกล้วยได้
เด็กสามารถบอกลักษณะของต้นและผลของกล้วยได้
เด็กสามารถบอกได้ว่าส่วนประกอบของต้นกล้วยแต่ละส่วนมีประโยชน์อย่างไร
เด็กสามารถปฏิบัติตามกฎ กติกา ข้อตกลงได้
เด็กสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่สนทนาได้
เด็กสามารถทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนได้อย่างสนุกสนาน
|
สังเกต
|
แบบประเมิน
การสังเกต
|
|
๓. ด้านประสิทธิผล
ผู้เรียนสามารถต่อยอดความรู้ นำไปปฏิบัติใช้ในชีวิตจริง
และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้กับผู้อื่นได้
|
สังเกต
|
แบบประเมิน
การสังเกต
|
|
๔. ด้านความพึงพอใจในตนเอง
ผู้เรียนชอบและชื่นชมผลงานของตัวเอง
|
สังเกต
|
แบบประเมิน
การสังเกต
|
ผู้ประเมิน
ลงชื่อ…………………………………
(นางสาวรัญญารณ์
บริบูรณ์)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น