วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

กรอบแนวคิดที่มา The STUDIES Model



กรอบแนวคิดที่มา The STUDIES Model

          รูปแบบ The STUDIES Model เป็นผลสืบเนื่องจากการศึกษาวิจัยเพื่องส่งเสริมความสามารถในการจัดการเรียนรู้และการจัดการในชั้นเรียน สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู ศึกษาวิเคราะห์หลักการ แนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยแนวนโยบายแห่งรัฐในการจัดการศึกษายุค Thailand 4.0  หรือยุคการศึกษา 4.0 มาตรฐานวิชาชีพครู พ.. 2556 แนวคิดการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ (constructivist Learning Method : CLM ) การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล (university Design of Instruction ;UDI) การวัดผลการเรียนรู้ การกำหนดระดับความเข้าใจ ในการกำหนดค่าระดับคุณภาพการเรียนรู้ตามแนวคิดSOLO Taxonomy ผลการศึกษาวิจัยได้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ ที่เรียกว่า TheSTUDIES Model มีรายละเอียดกรอบแนวคิด ( The STUDIES Model framework ) ดังแผนภาพประกอบที่ 1



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น